Monday, March 21, 2011

4T


Có lẽ chỉ có ở VN mới có thể đọc được một thông tin thế này: "Bộ TT&TT ra quân kiềm chế lạm phát". Một trong những giải pháp chống lạm phát là "...tiếp tục tiết kiệm thêm 10% chi phí như .... hội nghị, hội thảo...", và Bộ 4T phải tổ chức ... hội nghị để công bố giải pháp này.


7 comments:

  1. Chú Giang cho cháu hỏi, trong thời gian gần đây có một vài tin đồn về khả năng đổi tiền ở Việt Nam. Ở đây cháu không bàn đến khả năng chính xác của tin đồn, cháu chỉ không hiểu các tác động kinh tế có thể xảy ra khi tiến hành đổi tiền. Mong chú giải thích dùm cháu. Cảm ơn chú.

    ReplyDelete
  2. lịch sử việt nam, đổi tiền là đổi chế độ đấy em ới

    ReplyDelete
  3. bác anonymous ơi, ở đây em chỉ hỏi các vấn đề liên quan đến kinh tế học. Vd như việc đổi tiền ở Zimbabwe với 1,000 đồng cũ = 1 đồng mới. Vì theo em nghĩ nếu tất cả giá hàng hóa (theo tiền mới) đều điều chỉnh theo tỷ lệ 1/1,000 thì cũng chẳng giải quyết được gì. Mong mọi người giải thích dùm em.

    ReplyDelete
  4. Tác động kinh tế có thể xảy ra khi tiến hành đổi tiền. Mong chú giải thích dùm cháu. Cảm ơn chú.
    ============
    Mình nghĩ khi chính phủ tiến hành đổi tiền đồng nghĩa với việc thừa nhận chính phủ không đủ khả năng kiềm chế lạm phát. Khi đó niềm tin vào đồng tiền Việt Nam trong dân chúng mất đi, người dân sẽ đổ xô chuyển đổi VND sang USD, vàng hay các tài sản có giá trị khác. Hệ thống tiền tệ sẽ bị rối loạn.

    ReplyDelete
  5. "Bộ Chính trị không kỷ luật cá nhân trong vụ Vinashin
    Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, thường trực và một số thành viên Chính phủ đã kiểm điểm trách nhiệm về công tác quản lý nhà nước và thực hiện quyền chủ sở hữu với Vinashin. Trách nhiệm của các cá nhân và tập thể chưa đến mức phải kỷ luật".
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/bo-chinh-tri-khong-ky-luat-ca-nhan-trong-vu-vinashin/
    vinasin đa gây ra tác hại qua lon nhu the mà chỉ khien trach va kiem diem hay sao? hic hic

    ReplyDelete
  6. @all: tôi sẽ trả lời về vấn đề đổi tiền trong một entry tới.

    @minh: vậy bạn còn chờ gì nữa mà không vote cho Nguyễn Cảnh Bình :-)

    ReplyDelete
  7. đúng là chỉ có anh Giang! entry này vui thật! burst into laugh...

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.