Thursday, February 10, 2011

Bet of Q1


Tác giả Nguyễn Hoài (VNE) có 2 bài về vấn đề lạm phát và lãi suất. Bài đầu, phỏng vấn bà Dương Thu Hương - nguyên phó thống đốc NHNN, kết luận rằng "...giải bài toán “giảm lãi suất” phải lần lượt đi từ giảm lạm phát, muốn giảm lạm phát thì phải thắt chặt chi tiêu ngân sách. Và như thế, mong mỏi “hết quý 1/2011, lãi suất sẽ giảm” của doanh nghiệp có vẻ thật mong manh..."

Trong khi đó bài sau trích dẫn ông Cao Sĩ Kiêm - cựu thống đốc NHNN, cho rằng "...hết quý 1/2011, lãi suất cho vay sẽ giảm xuống 15%/năm.... [vì] hết quý 1 hàng năm, lạm phát bao giờ cũng giảm... [và] nguồn tiền doanh nghiệp thu về sau bán hàng được gửi vào ngân hàng nhiều hơn."

Chờ xem ai đúng nhé.



6 comments:

  1. Nghĩ Bà Hương sẽ đúng hơn ông Kiêm!

    ReplyDelete
  2. Lạm phát, tỷ giá, chu chuyển vốn...3 vấn đề đau đầu đối với các nhà kinh tế học lão luyện trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, đây là bộ 3 "nhất quỹ, nhì ma, thứ 3 học trò" làm cho các bác mau bạc đầu, đoạn kết chưa bao giờ có hậu...

    ReplyDelete
  3. Nghiên về phía ông Kiêm hơn
    Mục tiêu năm 2011 là kiềm chế lạm phát, mà cái j các bác ấy muốn là phải dc thui,bất chấp hậu quả đâu

    ReplyDelete
  4. bác giangle thì bỏ phiếu cho ai?! chắc là bà Hương ạ ?!

    hehe, em cứ bỏ phiếu cho bà Hương cho lành, có vẻ dễ ăn hơn, hehe

    ReplyDelete
  5. @Runi2410: Tôi ủng hộ phe Nguyễn Hoài/Dương Thu Hương vì họ có lập luận về nguyên nhân gây ra lạm phát chứ không chỉ nêu hiện tượng như ông Cao Sĩ Kiêm. Những yếu tố mùa vụ mà ông Kiêm nói chỉ có tính tạm thời chứ không giải quyết căn cơ vấn đề lạm phát và lãi suất.

    ReplyDelete
  6. theo tôi thì bác Kiêm nên vô hộp nghỉ mát đi là vừa. bác chỉ làm rối bung xung thôi. xin lỗi mọi người là tôi nặng lời.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.