Sunday, October 18, 2009

Illusion


Barry Ritholtz đưa ra đồ thị sau về lãi suất cơ bản của Mỹ, Free Exchange đã "vội vã" kết luận rằng Fed Funds Rate có xu hướng giảm dần:


Nhưng một commenter đã nhanh chóng chỉ ra rằng đấy chỉ là illusion vì đồ thị trên bắt đầu từ những năm 80 khi Fed tăng lãi suất rất cao để chống lạm phát. Một đồ thị dài hơn cho thấy rõ điều này:

Một econblog nổi tiếng (favorite của tôi) vẫn mắc phải sải lầm như thường, cho nên tôi có viết gì "bậy bạ" các bạn thông cảm nhé :-)


3 comments:

  1. Gui bac Giang

    Bac Giang oi, bac chi giup chau dia chi blog nao chuyen ve quan tri, kiem soat va phat trien cua linh vuc ngan hang ma bac tin tuong duoc khong. Chau muon tim hieu ve linh vuc nay ma kho qua

    Cam on bac Giang nhieu

    ReplyDelete
  2. @The Son: Bác không biết blog nào như vậy, giới ngân hàng và cả các academic chuyên về ngân hàng chắc quá bận nên không viết blog, không như giới economists :-)

    Tuy nhiên đôi khi Naked Capitalism, Felix Salmon, và Big Picture có một số bài về banking rất tốt, nhưng không hẳn chuyên sâu như cháu cần. Ngoài blogs, cháu nên vào website của BIS đọc research của họ, cũng như các regional Fed websites.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.