Saturday, April 2, 2011

Oil price


Ở VN mỗi khi giá xăng tăng người dân lại than thở "ông nhà nước/ông Bộ Công thương lại tăng giá" như một lời oán trách mấy "ông" này, ít khi thấy ai ca thán các công ty xăng dầu. Ở đây mỗi khi giá xăng dầu tăng người ta thường đổ tội cho BP, Shell, Mobil..., nhưng mấy tuần gần đây một "tội đồ" mới được chỉ ra: Muammar Gaddafi. Nếu Gaddafi chịu yên ổn ra đi như Hosni Mubarak, giá dầu thế giới chắc chắn sẽ không cao như hiện tại, thậm chí có thể còn giảm vì tác động xấu của vụ động đất và khủng hoảng hạt nhân ở Nhật. Mấy tuần nay giới traders cứ theo dõi tin tức Libya, mỗi khi quân nổi dậy thắng thế thì "sell", còn khi nào quân của Gaddafi tấn công thì "buy".

Tóm lại nếu trước đây đại tá Gaddafi là "người bạn lớn" của dân tộc VN, ngày nay vì giá xăng có lẽ người Việt nên xem xét lại mối quan hệ này. Ngày nào Gaddafi còn tại vị thì "ông nhà nước" còn có khả năng sẽ tăng giá xăng.


Update: Theo nguồn tin này, Muammar Gaddafi vừa bị một nhóm sĩ quan thân cận bắt giữ, ngay lập tức giá dầu Brent giảm xuống dưới $98/thùng. Các bạn tổ lái ở HN/SG chuẩn bị "đi bão" ăn mừng chiến thắng của nhân dân Libya và giá xăng sắp xuống nhé :-)


10 comments:

  1. cái update của bác Giang ác thiệt. Biết hôm nay phải né, phải cảnh giác, mà tại các phần đầu nó dính với cái phần sau nên bị mất cảnh giác :)

    ReplyDelete
  2. Bác ơi, bộ bác không nghe cái bác gì có chức nói à, bác ấy nói là khi giá thế giới tăng thì tăng là điều hiển nhiên, khi giá thế giới giảm thì nhà nước tăng thuế, phí chớ đừng mơ có giảm nghen, nên cho giá tăng thành hai ba đợt cho bà con khỏi sốc đó mà
    Hehe, bác ơi, bác câu được 1 con cá bự là tui phải không?

    ReplyDelete
  3. Very clever trick, Dr.Le. I fell for it!!!

    ReplyDelete
  4. troi dat oi. Nam ngoai em cung bi trick ma van chua chiu rut kinh nghiem nua :(

    ReplyDelete
  5. em cứ tưởng cái tin này là cá, ai ngờ đâu :(

    ReplyDelete
  6. Phục bác Lê Hồng Giang sát đất. Hôm nay em đã cố gắng "đa nghi" mà cuối cùng vấn bị bác "hạ gục":-)

    ReplyDelete
  7. Nhờ nguồn tin chính xác mà hiểu dc vấn đề....ra duong wen coi ngay ^^...phuc bac Giang wa film hay o phut cuoi

    ReplyDelete
  8. Hehe, phục anh Giang. Qua Cá rồi mà em vẫn dính chưởng :D

    ReplyDelete
  9. chào bác ạ
    con đang làm bài nghiên cứu nên con muốn xin bác sô liệu về giá dầu WTI đc ko ah

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.