Friday, April 15, 2011

Spam filter


Tôi bị complain là đã xóa comment của một số bạn, thực ra đó là spam filter của Blogspot. Vì tôi rất ít khi login vào blog bằng account admin (để tránh bị hack) nên không kiểm tra được spam box, bởi vậy đã bỏ qua và không trả lời rất nhiều comment có giá trị. Xin lỗi các bạn.

Tôi không biết làm thế nào để tắt cái filter này đi, bạn nào biết làm ơn hướng dẫn cho tôi. Trong lúc tôi chưa tắt được spam filter, các bạn lưu ý những comment dài và có chứa đường link rất dễ bị liệt kê thành spam. Bởi vậy các bạn làm ơn kiểm tra lại xem comment của các bạn có bị filter không sau khi post, nếu bị filter các bạn chịu khó chia nhỏ comment ra thành vài phần và hạn chế chèn link vào comment.

Update (17/4): Tôi vẫn chưa tìm được cách tắt spam filter của Blogspot, please help me. Tạm thời nếu bạn nào không thể gửi được comment lên đây có thể gửi email trực tiếp cho tôi tôi sẽ post lên hộ các bạn.


3 comments:

  1. Theo em biết hiện giờ Google không cho tắt chức năng spam filter, hay là anh chịu khó vào admin panel rồi check vào nút "Not Spam" cho các filter sai. Coi như là bỏ chút thời gian để train cho chức năng này, lần sau nó sẽ làm việc tốt hơn.

    ReplyDelete
  2. Hệ thống Blogspot đã cập nhật Automatic Spam. Nên nó có thể nhầm một câu bàn luận nào đó là spam. Nên nó thường nhầm lẫn khi đưa một số bàn luận vào spam box.

    Mỗi ngày khi kiểm tra bàn luận để trả lời, thì Giang chịu khó vào mục: Nhận Xét ---> Spam để xem có bao nhiêu bàn luận bị tự động đưa vào spam box, để cho nó không phải spam thì nó sẽ hiện ra ở bài được bàn luận ngay thôi.

    Cheer,

    ReplyDelete
  3. @BS Hồ Hải: Cám ơn bác, em cũng biết vậy nhưng ít khi login vào blog bằng account admin mà dùng một account phụ để viết bài và trả lời comment (để tránh bị hack) nên không check spam box được.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.