Wednesday, September 9, 2009

Public debts


Click here:




5 comments:

  1. Bản đồ này cũng hay hay, nhưng các nước giàu là nợ nhiều các nước nghèo, kém phát triển là ít nợ. Vậy nợ nhiều chưa chắc đã ko hay.

    ReplyDelete
  2. @Anonymous: Đây cũng chính là nhận định của The Economist. Nhưng ngẫm lại cũng có lý, người giầu đi vay ngân hàng hay mở credit card luôn có credit limit cao hơn người nghèo. Chẳng có lý do gì giới banker thế giới không áp dụng nguyên tắc này cho sovereign debts.

    ReplyDelete
  3. Chào anh,
    tôi đã đọc nhiều bài của anh và rất lấy làm ngưỡng mộ. Tôi mới lập blog xong (tại địa chỉ: http://kinhtetaichinhvietnam.blogspot.com/) xin hỏi có thể liên kết và đăng tải bài tôi mới viết được chăng, chỉ là với mong muốn học hỏi, nghiên cứu trao đổi mà thôi. Xin cảm ơn anh

    ReplyDelete
  4. @Tran Cong Hoa: Cám ơn anh đã giới thiệu trang blog của anh, tôi sẽ đọc và liên kết/bình luận những vấn đề nào tôi thấy quan trọng.

    ReplyDelete
  5. Có một anh nhận xét rằng nước giàu nợ công cao hơn nước nghèo, xin anh lưu ý xác định xem nợ đó là nợ gộp hay nợ ròng... Có những nước có thể có tỷ lệ nợ trên GDP cao, nhưng tài sản tài chính của họ rất lớn và nợ ròng của họ có thể dương chứ không phải âm.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.