Saturday, April 10, 2010

Readers


Một ngạc nhiên thú vị về số liệu thống kê bạn đọc của kinhtetaichinh trên Alexa: "Based on internet averages, kinhtetaichinh.blogspot.com is visited more frequently by females who are in the age range 18-24 and received some college." Làm thế nào Alexa biết được điều này nhỉ?

Tuy nhiên tôi còn ngạc nhiên hơn khi Google Analytics cho biết trong một tháng qua có 56 visits xuất phát từ minhbien.org ghé thăm blog này. Chắc nhiền bạn đã biết MB bị hacked từ đầu tháng 2, và (các) hacker đã hoàn toàn kiểm soát website MB từ đó tới nay. Vậy hóa ra (các) hacker đó cũng quan tâm đến kinh tế tài chính, hay họ đang theo dõi để hack nốt blog này? Hi vọng câu trả lời là vế đầu :-)

Update: Hóa ra Google Analytics bị lỗi chứ không phải ai đó đang theo dõi blog này từ MB, admin của MB vẫn kiểm soát được server. Tôi hơi bị "cảnh giác" quá độ :-)

8 comments:

  1. Alexa nó như Google. Nó cũng làm thống kê rất chi tiết đồng chí Giang ui.

    ReplyDelete
  2. Không biết bác Giang có số của Alexa thống kê IP nhóm tuổi 18-24 đến từ nước nào không ạ.

    ReplyDelete
  3. Alexa chỉ tương đối thôi bác Giang à. Tôi có 1 site chủ yếu là chị em văn phòng vào mà alexa lại cho rằng đa số là male.

    Tôi xin lỗi bác về cách xưng hô, hay ghé qua blog bác mà không biết bác nhiều tuổi hay ít :D

    ReplyDelete
  4. @Anonymous (Apr 9): Alexa không cho biết IP.

    @Anonymous (Apr 10): Cám ơn bác đã cung cấp thông tin. Chuyện xưng hô bác cứ thoải mái, tôi không câu nệ gì và mong mọi người cũng vậy :-)

    ReplyDelete
  5. G.Analystics dùng xác suất và data mining để thống kê người dùng. Ví dụ: một người (có IP là x.x.x.x) hay vào website xxx) thì 90% là male, 15-27. Tổng hợp với những thông tin từ các website khác, Google sẽ có được thông tin gần đúng về profile của người đó.

    ReplyDelete
  6. @Hải Triều: Cám ơn bác. Như vậy chắc GA chỉ thống kê static IP và phải loại bỏ các public IP (vd uni computers)?

    ReplyDelete
  7. GA không hẳn bỏ qua public IP. Với công nghệ hiện tại (Javascript và Cookie), GA chỉ bị chặn khi user hoặc website chặn cookie. Nếu không, GA có thể collect khá nhiều thông tin. Thật ra, nếu các public institute hoặc org sử dụng router , DHCP (dynamic allocation of IP) thường cũng assign một IP nhất định thôi.

    ReplyDelete
  8. @Hải Triều: Cám ơn bác đã giải thích.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.