Tuesday, June 30, 2009

WSJ Homepage



(Source: Felix Salmon)


3 comments:

  1. Phạm Hoàng HiệpJune 30, 2009 at 2:33 AM

    Khó hiểu quá, vậy thì euro tăng bởi dầu lên giá, dầu lên giá bởi dollar giảm. Thế sao không nói thẳng là do usd giảm nên euro tăng một cách tương quan.
    Thưa chú, cháu học về finance, đang ôn CFA level 1 và ngày nào cũng vào blog của chú. Cháu thấy những bài chú viết rất hay, thực tế là cháu nuốt từng chữ một.
    Cháu rất thích tìm hiểu về kinh tế tài chính một cách academic như chú. Chương trình ở trường cháu chỉ có mỗi giáo trình của Mankiw mà chỉ là principle thôi. Chương trình CFA lại không dậy sâu về kinh tế.
    Chú có thể viết một bài về những cuốn sách mà theo chú rất bổ ích cho cá nhân chú cũng như những đối tượng như chúng cháu không ạ.
    Cám ơn chú nhiều. Chúc chú và gia đình mạnh khỏe!

    ReplyDelete
  2. Hôm thứ 6 vừa rồi công bố bảng CĐKT của Fed..bên đó tình hình thế nào rồi anh???

    ReplyDelete
  3. @Phạm Hoàng Hiệp: Đây chỉ là một ví dụ về sự "cẩu thả" của biên tập viên của một tờ báo lớn như WSJ.

    Việc đọc sách nào, theo chú tùy vào mục đích của từng người. Nếu cháu muốn tìm hiểu theo hướng academic thì cứ tìm đọc các quyển textbook của môn mà cháu quan tâm. Mankiw là một quyển rất tốt, ngay cả chỉ là principles nhưng cũng nên đọc kỹ.

    Trước đây chú có một strategy tham khảo sách là vào website các econ/finance department của cách trường đại học lớn xem reading list của các giáo sư ở đó. Có những reading list rất tốt, recommend cụ thể đến từng chapter. Hi vọng cháu sẽ thấy cách này hữu ích.

    @TuUyen: Gần đây Fed balance sheet không còn được giới finance chú ý lắm vì Fed không có thêm chính sách gì mới và interest rate chẳng move đi đâu được nữa. Bây giờ người ta chỉ chú ý xem Fed sẽ target QE bond purchase vào đoạn nào của yield curve, cái này thì không phản ánh trong balance sheet. Nếu bạn quan tâm đến Fed balance sheet có thể xem thêm blog này.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.