Thursday, August 6, 2009

Blogging II


Hôm qua gần như tất cả các econblog lớn đều có entry chia tay với Brad Setser, một blogger nổi tiếng về China và international capital flow. Setser ngừng blogging vì sắp trở thành nhân viên của Larry Summers trong NEC của White House. Tuần trước một blogger khác, Simeon Djankov, cũng từ bỏ thế giới econblog và vị trí economist của WB để trở về Bulgaria làm bộ trưởng bộ Tài chính. Thế giới econblog mất đi hai blogger xuất sắc nhưng giới policy makers có thêm hai economists giỏi. Trong khi đó IMF bắt đầu blogging...

Đến bao giờ mới có một policy maker hay một economist của VN tham gia vào thế giới econblog nhỉ?


5 comments:

  1. Viet Nam cung dang cho doi Econ Blogger noi tieng Giang Le quay tro ve ma.

    ReplyDelete
  2. TS hãy tiếp tục viết blog nhé, tôi (xin xưng tôi) vẫn theo dõi đều.

    ReplyDelete
  3. Oh Djankov cũng blog ạ? Trong giới academic thì chắc Djankov được biết đến như một nhà kinh tế nghiên cứu về transition, institutions và phát triển nhiều hơn là blogger.

    ReplyDelete
  4. Em nominate Mr. Giang Le lam VN's econblogger

    ReplyDelete
  5. @Anonymous: Blog này nếu xét về tỷ lệ entry về VN thì không thể coi là blog về kinh tế VN được. Bản thân tôi cũng thấy kiến thức của mình về kinh tế và thị trường tài chính VN rất ít, nên nếu có viết về VN hầu như chỉ dựa vào các thông tin trên một số tờ báo kinh tế trong nước.

    Điều tôi mong muốn là những nhà kinh tế, policy makers trong nước viết blog để chia sẽ thông tin và những suy nghĩ của họ về tình hình kinh tế VN.

    @Nhat Nam: Người VN ở nước ngoài đa số đều có nguyện vọng quay về, hình như ý thức cội nguồn của người Việt mạnh hơn nhiều dân tộc khác. Nhưng mong muốn là một chuyện, về được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có một điều tôi rất chắc chắn là khi về VN tôi sẽ không đủ "tài" và "đức" để tham gia bộ máy công quyền hiện tại. Chắc sẽ đi dạy lại như trước đây.

    @QA: Djankov trước đây viết khá nhiều trên Crisis Talk blog của WB, nhưng vài tháng nay thấy mất tăm, hóa ra đã quay về Bulgaria.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.