Saturday, September 19, 2009

Demi-Ashton ratio


(Source: NYT)


4 comments:

  1. Xin lỗi lại hỏi ra ngoài chủ đề nhé anh Giang. Việc IMF quyết định sell gold theo anh sẽ ảnh hưởng ra sao đến USD Index? Em chỉ muốn tham khảo tính logic trong lập luận của bác mà thôi còn thực tế thì ai cũng có thể bị kiểm chứng là sai ngay sau khi nhận định. Tks bác

    ReplyDelete
  2. @Anonymous: IMF từ lâu đã rất bearish với gold, có vẻ muốn thanh lý hết số gold reserve của mình. Nhiều central banks cũng không muốn giữ gold nữa vì vai trò nominal anchor đã dần dần bị thay thế bởi credible monetary rules (Taylor's, inflation targeting) và không còn ai tin vào khả năng quay lại gold standard nữa.

    Số vàng IMF bán ra đợt này quá nhỏ, chỉ $13b không thấm tháp gì so với US deficit và Fed liabilties. Cho nên ảnh hưởng về mặt fundametal rất nhỏ, có chăng là psychology cho market. Rất có thể IMF tranh thủ bán vàng ra khi giá đang cao, cả ECB cũng vậy. Số $13b thậm chí còn nhỏ hơn cả số tiền China và Russia hứa sẽ đóng góp thêm vào IMF, cho nên cũng khó có thể nói IMF cần tiền đến mức phải bán vàng.

    Tóm lại anh cho rằng ảnh hưởng của vụ IMF bán vàng vào USD không lớn. Nếu thực sự vàng đang bị overvalued thì động thái này có thể đẩy giá vàng về equilibrium nhanh hơn thôi chứ không phải yếu tố quyết định.

    ReplyDelete
  3. Theo bác thì PMI của EMU và Germany nếu vượt 50 thì có hỗ trợ cho EUR không? Em thấy bác có vẻ rất quan tâm tới Index này.

    ReplyDelete
  4. @Anonymous: Tôi cũng đang thắc mắc vấn đề này. Nhưng phải phân biệt first/second derivatives của PMI với level PMI nữa. Chưa kể phải tính đến relativity giữa EU PMI và US ISM mới so sánh được 2 đồng tiền với nhau. Tôi đã test thử một số specifications nhưng so far not so good.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.