"Theo số liệu thống kê của Sở Giao thông vận tải TPHCM, 6 tháng đầu năm 2011 thành phố đã xảy ra 30 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút."
Hôm trước một bạn khuyên tôi nên "trừ hao" cho các con số thống kê của VN, với con số 30 vụ ùn tắc giao thông bên trên chắc phải "cộng hao" mới được.
Ặc, ngày nào em cũng thấy kẹt xe kéo dài, mà chẳng thấy anh công an đâu, chắc là Thống kê của Sở giao thông vận tải dựa trên báo cáo của mấy anh công an, nơi nào có mặt mấy anh thì mấy anh báo cáo, không có mặt thì...có biết đâu mà báo với cáo
ReplyDeleteNếu tính kéo dài trên 30 phút tại một vị trí (toán học ) thì đúng đấy, vì trên thực tế ít khi xe đứng yên suốt 30 phút, mà trong 30 phút có thể nhích được khoảng 1-2 m. Haiz
ReplyDelete@anonymous July 10
ReplyDeleteHehe, bác nói chuyện nghe vui ghê. Một điều em không hiểu, ai cũng biết cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông quan trọng để phát triển kinh tế (đơn giản, đường kẹt xe thì phát triển kiểu gì, làm mất thêm thời gian), vậy mà nhà cửa sài gòn, hà nội và các thành phố lớn san sát nhau, nói chung muốn mở rộng đường không biết sao mở rộng. Sinh viên mỗi năm lên sài gòn, hà nội thêm mấy ngàn em, trong khi cũng có mấy ngàn em ra trường, mà đâu em nào chịu về quê, ở lại, nên người càng đông, xe càng nhiều, đường càng chật, muốn mở rộng thì không được....chẳng hiểu 10 năm nữa thế nào...không biết nhà làm chính sách có nghĩ tới chuyện này không, em nghĩ là có nhưng họ cũng bó tay...
30 vụ 1 ngày
ReplyDelete"ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút", em nghĩ cần phải định nghĩa rõ hơn khái niệm trên thì sẽ biết được ông ta nói đúng hay sai.
ReplyDelete@Duy Linh: Nếu định nghĩa như 2 bạn Anonymous bên trên thì chắc con số 30 vụ chính xác :-). Tiếc là phóng viên viết bài này không làm rõ với người cung cấp số liệu, có thể vì non tay nhưng cũng có thể vì không dám "căn vặn" quan chức.
ReplyDelete