Wednesday, October 7, 2009

USD


“There has been much talk in recent years about the decline of the dollar as an international currency. Some say that it was the inevitable consequence of the decline in the international role of the United States – the end to American hegemony. Some say it was due to avoidable mistakes in US monetary policy ...”

Darren Gibbs (Deutsche Bank) tìm được câu này trong một research của Group of Thirty xuất bản năm ... 1983 (bạn đoán thử xem ;-))


4 comments:

  1. Tôi thì cho rằng: "Some say it was due to avoidable mistakes in US monetary policy ...” thì đúng hơn trong tình cảnh Mỹ đang nợ như chúa chổm. Và chính sách đồng USD lúc yế lúc mạnh so với các đồng bạc khác và với vàng cũng chỉ là chính sách tiền tệ của Mỹ để củng cố sức mạnh của Mỹ và tiêu diệt đối thủ hơn là "Some say that it was the inevitable consequence of the decline in the international role of the United States – the end to American hegemony."

    Cảm ơn anh Giang Lê có 1 câu hỏi hay cho 1 vấn đề đang nhức nhối cho tòan câu.

    ReplyDelete
  2. Người VN nói chung vẫn thích giữ USD(sau Vàng) với nhiều lý do khác nhau cho dù đồng tiền này bị mất giá như thế nào.

    ReplyDelete
  3. ko co go tieng viet nen bac thong cam
    lan dau tra loi tren nay
    neu doan ko nham la nam 70

    ReplyDelete
  4. @Anonymous: Không sao đâu bác ạ, tôi không bị dị ứng với tiếng Việt không có dấu, miễn không bị hiểu nhầm là được.

    Bác đoán năm 70 thì sớm quá, trước năm 73 Mỹ vẫn còn gold standard nên không thể đổ lỗi cho monetary policy được, mà nếu có đổ thì phải đổ cho gold standard.

    Bác highlight cái đoạn tôi gạch dưới sẽ thấy câu trả lời, nhưng cũng nên xem qua bài nghiên cứu của G30 nếu có thời gian.

    @X30: Bác nói đúng, dẫu sau USD vẫn ổn định hơn VNĐ.

    @BS Hồ Hải: Cá nhân tôi cho rằng chừng nào số giải thưởng Nobel vẫn đa số thuộc về người Mỹ thì chừng đó Mỹ vẫn còn là number one superpower.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.