Wednesday, June 30, 2010

Incentive


Đây có lẽ là trận đấu kỳ lạ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đến phút 83 trong trận Barbados-Grenada trong Shell Caribbean Cup 1994, tỷ số là 2-1 nghiêng về Barbados. Tuy nhiên Barbados cần phải có 2 bàn cách biệt để lọt vào vòng trong do vậy hoặc phải đá vào thêm một trái trong mấy phút còn lại hoặc phải chấp nhận hòa 2-2 trong 2 hiệp chính để có thêm 30' hai hiệp phụ hòng kiếm được một bàn thắng vàng (luật của giải này qui định 1 bàn thắng vàng trong 2 hiệp phụ được tính thành 2).

Vì thời gian còn lại quá ngắn và Grenada phòng thủ dày đặc, Barbados tự sút vào lưới mình gỡ hòa 2-2 cho Grenada để chờ hiệp phụ. Lúc này Grenada hiểu ra tình hình và cũng tìm cách tự đá vào lưới của mình để chịu thua 2-3, tuy nhiên bất thành vì cầu thủ Barbados quay sang bảo vệ khung thành Grenada. Trong 5 phút cuối trận, Grenada tìm cách đá vào cả 2 khung thành để hoặc thua 2-3 hoặc thắng 3-2 còn Barbados bảo vệ cả hai khung thành để giữ kết quả 2-2. Cuối cùng 2 hiệp chính được giữ hòa 2-2 và trong 2 hiệp phụ Barbados đã thành công đá vào một bàn thắng vàng nên tỷ số được tính thành 4-2 và lọt vào vòng trong.





4 comments:

  1. Chú trích thiếu 1 chi tiết quan trọng là luật quy định mỗi trận đấu phải có một đội thắng. Nên khi hòa sẽ phải đá tiếp.

    ReplyDelete
  2. @Nhữ Đình Hiệp: Đúng là chi tiết đó quan trọng thật. Thanks.

    ReplyDelete
  3. Đúng là lạ.Tất cả là do luật!

    ReplyDelete
  4. Đó gọi là tự thua một bàn khi thời gian còn lại không thể ghi thêm một bàn nữa, để mua thêm thời gian nhằm có thể thắng cách biệt 2 bàn;
    Chiêu này là thể hiện tài thao lược người cầm quân, không phải cứ cố mà được, biến hoá ở chỗ này.
    Cuối cùng thì được như ý muốn; Việt Nam ta gọi là lùi một bước tiến 2 bước.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.