Wednesday, September 30, 2009

Anniversary


Ngày này năm ngoái, Paulson tưởng như đã thuyết phục được 2 phe của Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch giải cứu TARP của mình. Tuy nhiên trong đêm đó TARP đã bị chính các nghị sĩ đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống và phải mất thêm gần 1 tuần nữa bản TARP cuối cùng mới được thông qua. Ngày 15/9 khi Lehman phá sản được coi là khởi đầu của cuộc khủng hoảng, nhưng chính đêm 29/09 mới là đêm dài nhất và kinh hoàng nhất. Mới đó mà đã một năm rồi.


5 comments:

  1. Da

    Bat dau dem kinh hoang do con sau nhieu nhung gi anh em choi CK phai chiu bac ah

    Ca hon mot nam ruoi anh em choi CK khong dem nao khong thap thom de ngay hom sau khong ngay nao khong kinh hoang

    ReplyDelete
  2. Đinh Tuấn Minh viết:

    Nhân một năm khủng hoảng, giới thiệu với cả nhà trang causes of crisis:

    http://causesofthecrisis.blogspot.com/

    Toàn các "đại gia" vào phân tích mổ sẻ các nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng. Đọc rất sướng. Bác Giang có khả năng review nhanh, thỉnh thoảng tóm tắt cho anh em coi ké :).

    ReplyDelete
  3. "Ca hon mot nam ruoi anh em choi CK khong dem nao khong thap thom de ngay hom sau khong ngay nao khong kinh hoang" nghe câu này của bạn chắc ai cũng vui lên bớt kinh hoàng rồi

    ReplyDelete
  4. Nó kinh hoàng chỗ nào vậy bác? Ở chỗ CK giảm giá à? Sự kinh hoàng của một nền kinh tế, chỉ nằm ở mấy cái sàn chứng khoán thôi ư?

    ReplyDelete
  5. @Anonymous: Đêm ấy là một đêm "kinh hoàng" vì Mỹ và có lẽ cả thể giới gần với một second Great Depression hơn bao giờ hết. Hiện tại tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã lên đến 9.8%, đấy là sau khi nhiều người cho rằng Fed và Treasury đã thành công giữ cho hệ thống tài chính và nền kinh tế Mỹ không bị sụp đổ vào tháng 9/2008. Chỉ cần con số thất nghiệp lớn gấp đôi số đó cũng làm nhiều người thấy kinh hoàng rồi, không cần phải lên đến 30% như lần trước đâu bác ạ.

    Nếu thương mại quốc tế sụp đổ như những năm 30, điều gì sẽ xảy ra với VN khi 70% GDP kim ngạch xuất khẩu biến mất hả bác?

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.