Wednesday, January 13, 2010

SSC


Đọc tin này thấy mấy điểm lạ: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) là một government agency quản lý các hoạt động liên qua đến thị trường chứng khoán. Vậy tại sao SSC lại phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp? Tại sao SSC lại đứng ra thu phí giao dịch cổ phiếu và trái phiếu (stamp duty)? Không rõ ngân sách của ủy ban này là bao nhiêu mà riêng phần vi phạm bị thu hồi đã là 37 tỷ? Hình như ủy ban này trước đây cũng là một bộ phận của Bộ Tài chính giống như SCIC.


5 comments:

  1. bác Giang ơi, trước đây, SSC là cơ quan thuộc chính phủ nhưng từ 2004, SSC là tổ chức thuộc Bộ Tài chính. Bác có thể xem chức năng, nhiệm vụ của SSC ở đây ạ: www.ssc.gov.vn/portal/page/portal/ubck/gthieu/cnnvu

    ReplyDelete
  2. @Anonymous: Cám ơn bạn đã gửi đường link. Đọc các chức năng nhiệm vụ của SSC không thấy nói gì đến kinh doanh cả, nên tôi vẫn không hiểu tại sao SSC phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Hay phóng viên SGTT report nhầm?

    ReplyDelete
  3. Trong bộ máy của SSC còn có các sở giao dịch chứng khoán, tạp chí, và trung tâm đào tạo.... Khi kiểm toán ngân sách SSC sẽ bao gồm tất cả các đơn vị trực thuộc. Nên có thuế thu nhập doanh nghiệp bác Giang ạ.

    ReplyDelete
  4. @dha: Trong Bộ Quốc phòng có Viettel nhưng Bộ QP không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp dù lợi nhuận của Viettel sẽ nộp về ngân sách của Bộ QP.

    ReplyDelete
  5. Viettel đã đóng thuế rồi, BQP đóng nữa có mà thuế chồng thuế hả bác

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.