Tuesday, January 12, 2010

Viettel


"Tập đoàn Viettel sẽ không có HĐQT mà hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Tập đoàn và sự điều hành của TGĐ." (Vietnamnet)


Ảnh trên là ban Tổng giám đốc Viettel, tất cả đều đang là sĩ quan QĐND VN. Mấy ngày trước có tin Viettel sẽ bỏ $59m mua lại 70% cổ phần Teleco, công ty viễn thông nhà nước của Haiti, một đảo quốc nhỏ nằm cạnh Cuba trên biển Caribbean.


Update (10/5): Viettel vẫn tiếp tục đầu tư tại Haiti, có điều lần này phải bỏ ra $99m nhưng chỉ được 60% cổ phần, khá lạ vì đáng ra sau khi Haiti bị động đất Viettel phải đàm phán được một khoản đầu tư hời hơn mới phải chứ? Hay vì Viettel phải thực hiện "nghĩa vụ quốc tế" với nước bạn ... Cuba?


9 comments:

  1. Đây là loại doanh nghiệp đặc biệt-Có nhiều đặc quyền đặc lợi!

    ReplyDelete
  2. @X30: Bác còn thiếu: có nhiều "nhiệm vụ đặc biệt" nữa.

    ReplyDelete
  3. Cá nhân em mà nói thì em rất thích những người lãnh đạo xuất thân từ quân đội. Rất có kỷ luật và uy tín.
    Và họ cũng không hề kém về mặt năng động và sáng tạo !

    ReplyDelete
  4. Khong phai ai co dac quyen dac, dac loi, duoc giao nhiem vu dac biet cung lam thanh cong.
    Cai gioi cua Viettel la thanh cong vang doi dua tren dac quyen, dac loi ma ho co nho 1 co che quan tri va nhung con nguoi kha dac biet.

    Phai thuc su hieu Viettel va nhung con nguoi Viettel moi co biet appricate nhung gia tri Viettel.

    ReplyDelete
  5. @ALAM/Nhat Nam: Về mặt cá nhân con người anh không có ý kiến gì, thậm chí cũng rất thích những người đã được tôi luyện trong môi trường quân đội. Anh cũng không hề chê các quân nhân kiêm businessmen không năng động và sáng tạo.

    Nhưng anh không thích việc để quân đội tham gia làm kinh tế, và nhất là dùng vị thế đặc biệt của mình để vượt ra khỏi những qui định pháp luật. Anh không nói có hay không HĐQT là tốt hay xấu, nhưng liệu Viettel có phải tuân thủ Luật Doanh nghiệp hay không? Có điều khoản nào của Luật này cho phép một tổng công ty lớn như Viettel không có HĐQT, Ban kiểm tra... kể cả khi công ty này chỉ có một cổ đông duy nhất? Một quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có cao hơn Luật Doanh nghiệp?

    ReplyDelete
  6. Trung quốc cấm được quân đội làm kinh tế từ năm 2005. Vào WTO rồi,Vietnam rất dễ bị kiện vì vi phạm luật chơi. Tuy nhiên, ở Vn đụng đến quân đội là đụng đến "vùng cấm" ...hết sức nhạy cảm !

    ReplyDelete
  7. Haiti là 1 đất nuớc tồi tàn, kiệt quệ vì độc tài, đời sống nguời dân, cơ sở hạ tầng cực kỳ tồi tệ, hầu như không có gì, vậy mà Viettel lại bỏ mấy chục triệu $ đầu tư vào, không hiểu họ tính toán thế nào. Nay Haiti lại vừa bị cơn động đất khủng khiếp phá nát. Quả thật là quá xui cho Viettel.

    ReplyDelete
  8. Viettel là một công ty quân đội chắc chắc có đặc quyền đặc lợi.

    làm ăn uy tín thì còn phải xét. Tôi có cai điện thoại cố định không dây của viettel dùng 1 năm đã hỏng. Kém hơn cả hàng trung quốc. Giờ bác Viettel lớn nhất VN về thị phần, cái này coi chừng phạm luật cạnh tranh. Giờ lại còn đòi chính phủ cho áp giá sàn của cước viễn thông nữa chứ? thật là nực cười.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.