Thursday, May 27, 2010

Export to EU


Không kể Kazakhstan, tất cả các nước đứng trên VN trong đồ thị dưới đây đều là các nước Đông Âu. Nghĩa là xuất khẩu của VN vào châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng khi kinh tế khu vực này suy thoái do khủng hoảng. Đồng Euro mất giá càng gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường này.

(Nguồn: Free Exchange)

9 comments:

  1. Rồi đến lúc ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ nói một câu quen thuộc "Đây là một chủ trương lớn của nhà nước" như để Quốc hội phải nhấn nút chấp nhận như vấn đề mở rộng thủ đô Hà Nội và bauxit. Tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc là ở chổ đó.

    Nhân dân Việt Nam đã chọn con đường chủ nghĩa xã hội (Đảng cộng sản Việt Nam nói), giai cấp công nhân, nông dân và người lao động có trên con tàu đó hay không?

    ReplyDelete
  2. Dear Giang,

    Anh là Ngọc Anh của Petechim ngày xưa. Muốn liên hệ với Giang mà không tìm được e-mail lẫn mobile phone nên đành dùng cách này. Mong rằng Giang sẽ nhận được message này.

    Email của anh: dngocanh@hcm.vnn.vn

    Cho anh biết tin nhé.

    Regards,

    ReplyDelete
  3. Tư liệu bác dùng ở đâu ra, em biết cả. Động cơ bác viết, em cũng biết nốt. Dừng lại đi là vừa

    ReplyDelete
  4. @Anonymous (June 15): Nguồn tư liệu và động cơ viết tôi đều công khai, thậm chí tên tuổi cá nhân tôi cũng không giấu. Anh/chị không hài lòng điều gì thì cứ nói thẳng, tôi sẵn sàng đối thoại. Đừng ném đá giấu tay như vậy, không có tác dụng gì đâu.

    ReplyDelete
  5. Chẳng ai thèm ném đá gíấu tay với bác đâu, tôi chỉ nói những điều bác và tôi hiểu. Khi lên tiếng tôi sẽ chính thức và công khai. Bác đang lo lắng đó, chỉ có tật mới giật mình thôi.

    ReplyDelete
  6. @Anonymous (June 16): Dream on!

    ReplyDelete
  7. @Anonymous (June 15 & June 16): Đáng xấu hổ thay cho anh/chị, nếu là người hiểu biết thì chắc không để lại những comment đe dọa ngớ ngẩn như vậy trên blog rất đáng quý như thế này.

    ReplyDelete
  8. Anh Giang không cần phải bực mình với những comments vớ vẩn như cậu "anonymous // June 15, 16" đã viết! Anh là nhà nghiên cứu kinh tế có uy tín, và đã có không biết bao nhiêu bài nghiên cứu kinh tế đăng trên các báo kinh tế trong và ngoài nước. Bản thân em cũng đã đọc rất nhiều bài của anh.

    Cách đây vài tuần bên CTCK Bản Việt có một bài nhận định việc khủng hoảng ở châu Âu không tác động nhiều đến export của Việt Nam -- không biết anh đã đọc chưa? Nếu chưa em gửi cho anh xem tham khảo. Anh cho em địa chỉ email nhé!

    Quang

    ReplyDelete
  9. @Quang Pham: Em gửi cho anh vào blog.kinhtetaichinh@gmail nhé. Thanks.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.