Tuesday, December 13, 2011

Good news. *"các ngân hàng BIDV, Vietcombank...

Giang Le shared a post with you on Google+. Google+ makes sharing on the web more like sharing in real life. Learn more.
Join Google+
Good news.

"các ngân hàng BIDV, Vietcombank, HSBC, ANZ, Standard Chartered, Techcombank, BNP Paribas và Maritime Bank đã ký kết vào bản ghi nhớ tiến tới việc trở thành các nhà tạo lập thị trường."

Một nửa trong số này là ngân hàng ngoại, các ngân hàng VN khác đâu rồi? Nhưng UBCK và NHNN nên lưu ý yêu cầu các ngân hàng tách hoạt động broker-dealer này ra khỏi commercial banking, đừng để có ngày các ngân hàng lấy tiền deposit của khách hàng đi đánh bạc.

[Tôi vừa viết một bài báo cho TBKTSG trong đó có khuyến nghị VN nên tạo điều kiện cho các hệ thống broker-dealer như thế này phát triển, đúng là cầu được ước thấy :-)].
View or comment on Giang Le's post »


1 comment:

  1. Cám ơn em đã cung cấp thêm thông tin. Chắc chắn thời gian đầu thị trường không thể có liquidity để các market maker có thể hoạt động hiệu quả (i.e. making market with reasonable spread). Nhưng dù sao đây cũng là một bước đi đúng hướng cần phải khuyến khích dù có thể phần nhiều là hình thức. Thị trường tài chính VN có rất nhiều yếu kém nhưng không phải cái gì mình cũng chê.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.