Monday, December 12, 2011

Thông thường CEO mới là người nói chuyên ...

Giang Le shared a post with you on Google+. Google+ makes sharing on the web more like sharing in real life. Learn more.
Join Google+
Thông thường CEO mới là người nói chuyên với báo chí về chiến lược/kết quả kinh doanh của một công ty. Riêng ở VN chủ tịch hội đồng quản trị lại xuất hiện khá thường xuyên và nhiều khi áp đảo hoàn toàn CEO, như trường hợp ông Trần Bắc Hà của BIDV hay ông Đinh La Thăng khi còn là chủ tịch HĐQT của PVN trước đây. Có lẽ trong những trường hợp này chairman có thực quyền hơn CEO.

Nếu tôi có mặt trong buổi giới thiệu IPO này tôi sẽ hỏi ông Hà rằng liệu sau khi IPO và trở thành một công ty đại chúng thì liệu còn tình trạng BIDV cho vay theo chỉ đạo như thế này nữa hay không:

"Về việc hỗ trợ vốn cho 3 ngân hàng hợp nhất ... theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, ông Hà cho biết BIDV đã cho vay qua liên ngân hàng với số tiền 2.400 tỉ đồng..."
BIDV xúc tiến đầu tư sang Myanmar, Czech - BIDV xuc tien dau tu sang Myanmar, Czech - Saigon Times Online - Thời báo Kinh tế Sài gòn - Thoi bao Kinh te Sai gon
(TBKTSG Online) - Trong buổi giới thiệu chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được tổ chức hôm 11-12 tại TPHCM, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, cho biết BIDV sẽ đẩy...
View or comment on Giang Le's post »

2 comments:

  1. @Tiendq: Thanks. Vậy sau khi BIDV IPO thành công và trở thành public company như VCB thì NHNN sẽ mất đi một "sự trông cậy tốt" à?

    ReplyDelete
  2. Tôi ủng hộ quan điểm NHNN sử dụng các công cụ tài chính, tiền tệ để quản lý và hỗ trợ nền kinh tế khi cần thiết chứ không cần phải duy trì sở hữu

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.