Thursday, December 29, 2011

Số báo cuối cùng trong năm của The Economist có một bài report về giới econblog và ảnh hưởng của ...

Số báo cuối cùng trong năm của The Economist có một bài report về giới econblog và ảnh hưởng của ...:
Số báo cuối cùng trong năm của The Economist có một bài report về giới econblog và ảnh hưởng của nó vào mainstream economics. Tác giả bài báo có vẻ rất hồ hởi về sự phát triển của giới blogger và cho rằng lịch sử kinh tế sẽ đánh giá sự ra đời economic bloggosphere trong mấy năm vừa rồi là một bước ngoặt trong quá trình phát triển kinh tế học. Nếu như trước đây các học thuyết kinh tế chỉ được thảo luận trong một giới nhỏ các nhà kinh tế hàn lâm xoay quanh một vài trung tâm (đại học, viện nghiên cứu) lớn, các ý tưởng kinh tế mới đang được phát triển theo dạng decentralized, active discussions giữa rất nhiều đối tượng (economist, journalist, politician, business, activitst). Một điểm quan trọng nữa là sự phát triển của giới econblog sẽ giúp economists có tác động trực tiếp và nhanh hơn vào giới policy makers. Cách đây 5-7 năm nếu không giữ một vị trí nào đó trực tiếp trong chính quyền (Fed, CEA), những economists như Krugman, Mankiw, Taylor khó có thể buộc các politicians phải cân nhắc ý kiến của họ như bây giờ.


POINT UDALL on St Croix, one of the US Virgin Islands, is a far-flung, wind-whipped spot. You cannot travel farther east without leaving the United States.
photo

2 comments:

  1. Việc hiểu biết về kinh tế học theo e cũng có thể sẽ khiến độ trễ của các chính sách được thực thi được giảm đi.

    ReplyDelete
  2. mình không đồng ý với ý kiến bạn "chinh", các chính sách thì khi nào cũng có độ trễ của nó cả, như chính sách tài khóa vậy, chính sách này đưa ra thì ít nhất củng phải 6 tháng sau mới phát huy tác dụng. còn việc hiểu biết về kinh tế học thì xem xét việc đưa ra chính sách nào đó phải dự báo đc những ảnh hưởng của chính sách đó ra sao.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.