Tuesday, June 2, 2009

The difference


I told you so - Niall Ferguson, Giáo sư Lịch sử Kinh tế đại học Harvard.

Smart traders puts his ego aside and admits when he's wrong - Accrued Interest, một blogger/trader rất uy tín.

Cả hai câu phát biểu trên đều về 10-year Treasury bond yield tăng vọt trong tuần qua. Một khác biệt quan trọng giữa (academic) economists và traders là giới academic thường rất tự tin trong các phát biểu/dự báo của mình còn giới traders hiểu rằng cái bạn tin không phải luôn luôn "make money", mà thậm chí còn ngược lại.


3 comments:

  1. Nói chính xác thì Niall Ferguson là giáo sư Lịch sử chứ không phải Lịch sử kinh tế. Do đó ông là sử gia chứ không phải economist.

    ReplyDelete
  2. Hình như trong một bài trước anh Giang có nói phản ứng của Krugman với yield curve là hiện giờ interest quá thấp, chứ không phải expected inflation cao. Có lẽ là hiện giờ chưa thể kết luận được. Hôm nay tôi đọc bài dịch lại của Ferguson trên VNExpress thì thấy cũng không chặt chẽ lắm (mà ở thời điểm này chẳng ai chặt chẽ được).

    Lúc trước khủng hoảng tôi không biết Niall Ferguson là economist ở đâu, nay mới biết hóa ra anh này ở ngay cạnh khoa của mình. Theo lời anh Linh, chính xác ra thì Ferguson là Giáo sư Lịch sử, chuyên về lịch sử kinh tế.

    ReplyDelete
  3. @Linh: Tôi cũng có đọc thấy Ferguson là giáo sư lịch sử (mặc dù có position trong Harvard Business School). Tuy nhiên xem phần publication của ông này thấy tòan về economic and finance history nên chắc Ferguson chuyên về lịch sử kinh tế như QA cho biết.

    @QA: Có hai giả thuyết khác về đợt tăng vọt 10-year bond yield tuần trước ngoài lý do Krugman đã chỉ ra. Thứ nhất là term premium tăng (Rebecca Wilder). Thứ hai là Fannie và Freddie rebalance lại portfolio durations (Bruce KrastingJohn Jansen).

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.