Tuesday, April 21, 2009

Invitation


Nhà tôi cháy từ hôm qua tới giờ, một xe cứu hỏa chữa mãi chưa được bây giờ cần phải có 8 xe. Mời quí khách vào nhà chơi.


5 comments:

  1. Mỗi lần phát biểu của một vị lãnh đạo đều có thông tin mới. Nếu không, lại phải nói rằng: thông báo hiện nay chưa có thông báo gì, khi nào có gì, chúng tôi sẽ thông báo.

    ReplyDelete
  2. Anh Giang nghĩ gì khi trong lời mời đó có câu:
    "Năm 2008, kế hoạch cổ phần hóa bị trì hoãn do thị trường chứng khoán có biến động tiêu cực khiến nhiều doanh nghiệp không muốn niêm yết. Nhưng trong tháng 3 nhiều doanh nghiệp nhà nước đã đăng ký để cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán. Chính phủ VN khuyến khích quá trình này".
    Trong khi chỉ mấy ngày trước đó có tin:
    "Bộ Chính trị kết luận: trong giai đoạn hiện nay, kinh tế trong nước và thế giới đang suy giảm. Cần giãn tiến độ cổ phần hóa cho phù hợp, không nhất thiết phải tập trung hoàn thành trong hai năm 2009-2010".

    ReplyDelete
  3. @Anonymous: Có thể TT Nguyễn Tấn Dũng đang đi công du nước ngoài nên không tham gia họp BCT và biết quyết định mới này, hoặc có thể BCT tranh thủ lúc TT Dũng không có nhà nên họp và ra quyết định.

    ReplyDelete
  4. Anh Giang có ý kiến gì về SBV balance sheet sau khi Bộ Tài chính kêu sẽ mượn tiền từ SBV. Em thấy có vài người đề cập tới cái này như là một trong các nguyên nhân đẩy kỳ vọng về USD sẽ lên giá mạnh so với VND nhưng em không hiểu lắm.

    Ngôi sao hy vọng.

    ReplyDelete
  5. @Anonymous April 22: Về mặt lý thuyết bất kỳ khi nào central bank bơm tiền ra nền kinh tế, dù qua OMO, cho BTC vay (theo ngôn ngữ bình dân là nhà nước in tiền), cho doanh nghiệp vay (như Fed đang làm) đều làm tăng cơ sở tiền tệ và có khả năng làm gia tăng lạm phát nếu money multiplier ổn định. Nếu lạm phát trong nước tăng cao thì VNĐ sẽ mất giá so với các đồng ngoại tệ mạnh khác xét theo quan điểm lý thuyết PPP của kinh tế học.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.