Wednesday, November 5, 2008

DTCC


Depository Trust and Clearing Corp vừa công bố số liệu từ Warehouse của mình vể tổng số outstanding CDS: $33.6 trillion, trong đó $15.4tr được link với physical bonds (kể cả asset-backed) và $14.8tr link với các loại indexes. Theo Bank of America, tổng số notional amount là $37tr, và net exposure là $3.2tr. Tuy nhiên BofA cho rằng con số $3.2tr này vẫn overstate risk của CDS vì chưa tính đến different maturity hedging (nghĩa là bán CDS cho 5-year bond nhưng lại mua CDS 10-year bond). Ngoài ra cơ chế margin call (mark-to-market collateral) cũng làm giảm risk khi default event xảy ra.

Tuy nhiên theo BNP Paribas thì số liệu của DTCC chỉ cover khoảng 60% thị trường CDS (bản thân DTCC cho rằng con số này là 90%) và tập trung chủ yếu các transaction xoay quanh giới brokers/dealers. Do vậy tỷ lệ net/gross notional mới nhỏ như vậy. Đã có một số bằng chứng net exposure của một số ngân hàng châu Âu vào Lehman's CDS lớn hơn nhiều so với số liệu của DTCC và những ngân hàng này đang "âm thầm" giải quyết hậu quả chứ không tham gia vào phiên đấu giásettlemement vừa qua.




Update (09/11): Vẫn theo BNP Paribas thì DTCC data không bao trùm toàn bộ thị trường CDS và rủi ro của thị trường này cao hơn những gì DTCC tuyên bố. Ba đại gia bảo hiểm AIG, MBIA và Ambac được cho là đã underwrite một lượng lớn naked CDS đã đều mất AAA rating. Cuối tuần vừa rồi cả Ambac và MBIA bị mất thêm 1 bậc rating.



2 comments:

  1. Chao bac Giang,
    Chau dang tim hieu ve sovereign default risk (sovereign debt), bac co the viet 1 bai ve tong quan ve cai nay duoc khong ah; van de nay co lien quan den mark-to-market collateral or thi truong CDS khong ah?
    Cam on bac nhieu !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sovereign default risk và mark-to-market for CDS không liên quan đến nhau. Với bất kỳ default risk nào thì người mua CDS vẫn yêu cầu người bán phải mark-to-market, tương đương như margin call trong stock market.

      Delete

Note: Only a member of this blog may post a comment.