Saturday, November 28, 2009

Too big


Các fan bóng đá chắc còn nhớ vụ Thierry Henry đưa đội tuyển Pháp vào vòng chung kết WC 2010 bằng tay. Đã có những lời đồn đại rằng FIFA cố tình đưa Pháp vào vòng chung kết WC vì Pháp là một đội bóng lớn. Blogger Macroman kết luận: vậy là "too big too fail" không chỉ là vấn nạn trong thị trường tài chính :-)

Have a nice weekend!


4 comments:

  1. - Thừa 1 chữ "o" rồi nhé bác.


    - Btw bác cho nhận định về trend của EUR/VND trong khoảng 3 tháng tới. Theo như nhận định của nhiều người (trong đó có cả cô em Kathy Lien) thì major trend của pair EUR/USD là tăng, thậm chí sẽ bullish. Em cũng tin như vậy tuy nhiên còn phân vân về USD/VND dù biết rằng nó không thể bearish. Liệu EUR/VND có chỉ đơn thuần được tính chéo qua 2 pairs trên hay còn yếu tố supply/demand EUR nội địa. Bác cho ý kiến "chỉ đạo" vì có một số importers đang băn khoăn do những khoản trả chậm EUR sẽ due vào khoảng thời gian đó. Tất nhiên em hiểu rằng bác không phải 'thánh nhân" rồi nhé. Hehe many tks in advance.

    Cũng nhân tiện mong bác analyse luôn về "sự kiện Dubai" vài ngày qua và effect về mặt bản chất của nó nhé. Nice weekend!

    ReplyDelete
  2. @A: 1/Em nghĩ nếu tình hình thế giới không có gì đột biến thì EUR/USD sẽ vẫn tăng + uptrend của gold. Em cũng có thắc mắc giống bác về vụ "Dubai World"
    2/ Liệu có phải đến khi EUR trở nên public trong thương mại thế giới thì VND mới định giá direct vào USD được?

    ReplyDelete
  3. Ah wen, MU cung la dien hinh cua 1 "too big to fail"

    ReplyDelete
  4. @Anonymous (Nov 28, 12:47AM): Thanks for spotting the extra o.

    Trên thị trường FX thế giới cross rate anomaly chỉ tồn tại được vài second là có người arbitrage ngay. Vấn đề cross rate EURVND ở VN thế nào tôi không rõ. Một số lý do cross rate có thể khác với tỷ số của 2 direct rate là:
    - Capital account đóng, giống như vụ giá vàng VN cao hơn giá vàng thế giới vừa rồi
    - Bid/Ask spread quá cao, liquidity premium
    - Carry cost quá khác nhau vì các ngân hàng chỉ nhân USD deposit

    Tôi sẽ viết về Dubai trong một post riêng.

    @Anonymous (3:31AM): Short-run thì rất khó dự đoán, nhất là khi volatility cao như hiện nay (3-day high-low vừa rồi vượt 2%, tương đương với giai đoạn sau Lehman).
    Long-run EUR có nhiều structural problem hơn USD và phụ thuộc nhiều vào các yếu tố phi kinh tế.
    Đa số các bullish forecast đều trong khoảng middle run (12-18 months). Tuy nhiên phải đề phòng risk sau sự kiện Dubai.

    Vấn đề cross rate anh đã đề cập bên trên.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.