Saturday, March 20, 2010

Risk-free asset


Không, đó không phải là US Treasury bonds mà là ... marriage. Một nghiên cứu gần đây của một nhóm các tác giả nữ cho biết phụ nữ sau khi lấy chồng sẽ "liều lĩnh hơn" (less risk averse) trong các quyết định liên quan đến tài chính. Lý do là financial portfolio của họ đã được thêm vào một risk-free asset là cuộc hôn nhân của chính họ. A risk-free asset, come on girls, what are you waiting for :-)

Disclaimer: This is not a marriage advice and I'm certainly not a marriage counsellor, you should consult your parents before making your marriage decision :-)


6 comments:

  1. Hờ hờ, tôi lại thấy bà xã tôi sau khi lấy tôi càng kỹ càng hơn trong mọi quyết định liên quan đến tài chính. Có lẽ do tôi có cái tật sử dụng tiền một cách vô tội vạ chăng?

    ReplyDelete
  2. @BS Hồ Hải: Cảm tính của cánh đàn ông luôn bị bias, lúc nào cũng cho rằng vợ mình giữ hầu bao quá chặt :-) Cho nên phải hỏi chị nhà bác xem so với trước đây bây giờ chị ấy có bớt risk averse đi hay không mới chính xác.

    Anyway, em nghĩ kết luận của nghiên cứu này không đúng lắm với VN vì ở VN chị em ít có lựa chon trong việc có lấy chồng hay không.

    ReplyDelete
  3. Theo em, phát biểu trên khá đúng với các super star couples vì kết quả của hôn nhân tan vỡ có thể sẽ compensate cho người phụ nữ một khoản kha khá từ thu nhập của đức ông chồng. Chứ nếu cưới phải ông chồng chỉ biết "đốt tiền" hay nói theo ngôn ngữ tài chính là risky asset, người phụ nữ phải xem lại porfolio của mình để làm sao hãm bớt độ rủi ro của danh mục mà mình đang xem xét ^^

    ReplyDelete
  4. một liều ba bảy cũng liều hả bác?

    ReplyDelete
  5. @Hoài Thương: Xét trên diện rộng (big sample) chắc số đàn ông "đốt tiền" insignificant, nếu không các tác giả trong bài nghiên cứu trên đã không kết luận được như vậy :-)

    @Anonymous: Cách giải thích của bạn có thể có lý: đã take big risk rồi (getting married) thì xá gì ba cái risk "lẻ tẻ" nữa :-)

    ReplyDelete
  6. risk-free asset dịch ra tiếng việt là gì vậy các bác

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.