Tuesday, March 16, 2010

VinaSecurities


Hôm nay thấy viet-studies link đến một bài báo của Business Week (Bloomberg) có title rất "ghê gớm": "Vietnam Reserves slump by 35%, VinaSecurities Says". Đọc kỹ thì thấy thực ra tin này không mới và ngay cả báo cáo của VNS cũng không nêu bật điểm này như title bài báo của BW. Có lẽ thông tin bổ ích nhất mà tôi tìm được từ bài báo này là VNS có một chief economist mới người Việt, Alan Pham. Tôi thực sự nể khi xem CV của Dr. Alan Phạm và hơi ngạc nhiên khi không thấy báo chí (kinh tế) VN nhắc đến cái tên này, không như Dr. Phạm Đỗ Chí trước đây.


4 comments:

  1. Tôi nghĩ nhà nước đang thay đổi dần tư duy cũ và đã bắt đầu thực hiện những việc làm đúng. Nhưng đem những việc ấy công bố rộng rãi thì chưa phải lúc cần thiết. Nên chưa cho phép báo chí công bố mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Hi anh Giang,

    Em tuong Tran Vinh Du (cua ho nha Minh Bien) ve la chief economist cho VNS co ma nhi

    ReplyDelete
  3. Dự Trần về làm cố vấn cho thằng Vinacapital(theo nguồn bên VOA). Đối với các quỹ đầu tư mà dùng chữ cố vấn là xem như thất nghiệp. Vì tụi quỹ đầu tư toàn là dân CFA, MBA có tính thực hành hơn là PhD. Đặc biệt, thị trường Việt Nam cần thân thế hơn là chiến lược gia về lý thuyết. Mấy tay Việt kiều ở Vinacapital thì lắm mưu mẹo, đâu cần PhD để làm gì?

    ReplyDelete
  4. @BS Hồ Hải: VN "đang thay đổi dần tư duy cũ và đã bắt đầu thực hiện những việc làm đúng" từ năm 1986 mà bác, có điều hơi chậm :-)

    @Nhat Nam: Good for VNS nếu TVD-the economist về đấy, nhưng bad for VNS nếu TVD-họ nhà MB/VOA là staff ở đấy.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.